Chuyển đến nội dung chính

Kinh nghiệm thành lập công ty

Kinh nghiệm thành lập công ty

Thành lập công ty là bước khởi đầu cho việc phát triển hoạt động kinh doanh, khi bạn có ý định thành lập công ty thì chắc chắn bạn sẽ muốn biết những kinh nghiệm thành lập công ty để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có trong quá trình mở công ty riêng.


Với những kinh nghiệm của mình qua quá trình làm dịch vụ thành lập doanh nghiệp, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm giúp bạn chuẩn bị tốt các thông tin, thủ tục và thực hiện việc thành lập công ty nhanh chóng, chính xác, điều hành công ty đúng hướng đem lại lợi nhuận cao.


  1. Kinh nghiệm về cách đặt tên doanh nghiệp phù hợp theo quy định pháp luật:

- Tên công ty trước tiên không được trùng lặp, không thuộc điều cấm của luật doanh nghiệp hiện hành. Sau đó nên lựa chọn tên doanh nghiệp đơn giản,dễ nhớ, gần gũi và gợi nhớ tới sản phẩm dịch vụ mình cung cấp. Như vậy mới dễ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và được nhiều người biết đến.


Ví dụ:

- Nếu bạn kinh doanh máy tính Laptop: Đặt tên:" Công ty TNHH Dịch vụ LapTop Pro", như vậy tên này khá ngắn, chứa luôn tên sản phẩm, và rất dễ nhớ.


- Nếu bạn kinh doanh thời trang, đầy đủ các sản phẩm thời trang, bạn có thể đặt tên: Công ty Cổ phần AZ Fashion, như vậy tên chứa ký tự AZ - Làm khách hàng gợi nhớ đến công ty này cung cấp từ A đến Z tất cả các sản phẩm thời trang, và chữ: "Fashion" là chữ tiếng anh, ngắn gọn, và cũng có thể thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu đến các đối tác nước ngoài mua hàng hóa sản phẩm của công ty mình...


  1. Kinh nghiệm về cân đối lựa chọn mức vốn thành lập công ty. Vốn tối thiểu để thành lập doanh nghiệp là bao nhiêu? Có quy định mức vốn điều lệ tối thiểu, tối đa? 

Nếu các bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh bình thường thì không quy định mức vốn tối thiểu để thành lập công ty. Còn nếu các bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định thì sẽ phải có mức vốn tối thiểu theo quy định của từng ngành nghề đó.


  • Ngành nghề kinh doanh: Thương mại, bán buôn hàng hóa thông thường như quần áo, mỹ phẩm, máy móc, thiết bị..v.v. thì đối với ngành nghề này pháp luật không quy định mức vốn tối thiểu là bao nhiêu, bạn có thể tùy ý đăng ký mức vốn tùy thuộc vào khả năng góp vốn của bạn. Ví dụ như 100 triệu, 500 triệu, 1 tỷ..v.v..


  • Ngành nghề kinh doanh bất động sản yêu cầu vốn pháp định là 20 tỷ thì doanh nghiệp cần đăng ký mức vốn điều lệ công ty tối thiểu là bằng 20 tỷ thì cơ quan đăng ký kinh doanh mới cấp phép hoạt động. Tương tự đối với ngành kinh doanh dịch vụ bảo vệ là 2 tỷ. Để hiểu rõ hơn về mức vốn tối thiểu thành lập công ty hãy liên hệ để tư vấn thêm.


  1. Kinh nghiệm về việc góp vốn thành lập công ty

Việc góp vốn công ty trong thời hạn bao lâu? Góp vốn bằng tài sản gì? Góp vốn công ty trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tài sản góp vốn có thể bằng tiền mặt, ngoại tệ tự do chuyển đổi, Bất động sản, xe cộ, nhà cửa, Quyền sở hữu trí tuệ.


  1. Kinh nghiệm về đăng ký ngành nghề kinh doanh và lựa chọn ngành nghề kinh doanh:

Ngành nghề không yêu cầu điều kiện kinh doanh là gì? Và ngành nghề yêu cầu điều kiện kinh doanh là gì? 

  • Ngành nghề không yêu cầu điều kiện kinh doanh là khi doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh đó thì không cần chuẩn bị các điều kiện về chứng chỉ hành nghề hoặc chuẩn bị điều kiện về mức vốn pháp định.

  • Ngành nghề yêu cầu điều kiện kinh doanh là khi doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh đó thì cần chuẩn bị các điều kiện về chứng chỉ hành nghề hoặc chuẩn bị điều kiện về mức vốn pháp định.


  1. Kinh nghiệm đặt địa chỉ công ty như thế nào? 

Khi mới thành lập công ty ban đầu, các bạn cần đặt tiêu chí tiết kiệm tối đa chi phí để dành vốn cho hoạt động doanh nghiệp, cho nên bạn có thể đặt địa chỉ công ty mượn tại nhà người thân, bạn bè để tiết kiệm chi phí nhất. Địa chỉ công ty cần phải rõ ràng, chính xác, một địa chỉ có thể đặt được nhiều công ty.


  1. Kinh nghiệm về lựa chọn người đại diện pháp luật như thế nào?

Người đại diện theo pháp luật là người đại diện cho doanh nghiệp thực hiện mọi giao dịch nên là người quan trọng nhất trong doanh nghiệp. Cho nên bạn cần lựa chọn người đại diện theo pháp luật phải là người có trình độ chuyên môn hoặc trình độ quản lý để điều hành doanh nghiệp, tránh việc lựa chọn người không đủ khả năng về kỹ năng kinh nghiệm. Tuy nhiên sau khi thành lập công ty các bạn vẫn có thể thay đổi người đại diện theo pháp luật.









  1. Kinh nghiệm về lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Theo Luật doanh nghiệp mới nhất quy định và phân chia ra 05 loại hình doanh nghiệp phổ biến sau: 

  • Doanh nghiệp tư nhân.

  • Công ty TNHH Một Thành Viên

  • Công ty TNHH Hai Thành Viên trở lên

  • Công ty Cổ Phần

  • Công ty Hợp Danh. 

Luật doanh nghiệp cũng quy định rõ ràng tính chất, đặc điểm, quy mô, cơ cấu tổ chức quản lý, quyền hạn, nghĩa vụ của chủ sở hữu công ty. 


  1. Kinh nghiệm đóng thuế sau khi thành lập công ty?

  • Thuế môn bài. Công ty phải đóng thuế môn bài trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

  • Thuế giá trị gia tăng. Đóng theo quý báo cáo của doanh nghiệp

  • Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đóng sau khi kết thúc năm tài chính

  • Thuế xuất khẩu (Đối với doanh nghiệp xuất khẩu). Đóng khi thực hiện việc xuất khẩu hàng hóa.

  • Thuế nhập khẩu (Đối với doanh nghiệp nhập khẩu). Đóng khi thực hiện việc nhập khẩu hàng hóa.


  1. Kinh nghiệm đóng thuế qua mạng bằng phần mềm chữ ký số điện tử 

Đóng thuế qua mạng bằng phần mềm chữ ký số điện tử. Mỗi doanh nghiệp bắt buộc phải mua phần mềm chữ ký số điện tử này để phục vụ việc báo cáo và đóng thuế. Và cần kế toán của công ty là người thực hiện các thao tác đóng thuế cho doanh nghiệp.


  1. Kinh nghiệm mở tài khoản ngân hàng như thế nào?

Đại diện pháp luật mang CMND + Giấy chứng nhận doanh nghiệp + Con dấu doanh nghiệp ra ngân hàng mở tài khoản.


  1. Kinh nghiệm về việc đăng ký nộp thuế điện tử thông qua tài khoản ra sao?

Kế toán dùng phần mềm chữ ký số lựa chọn ngân hàng để đăng ký thuế điện tử cho doanh nghiệp, sau đó ngân hàng sẽ xác nhận trên hệ thống việc đăng ký thuế điện tử cho doanh nghiệp.


  1. Kinh nghiệm dùng phần mềm để nộp tờ khai thuế và đóng thuế cho công ty:

Dùng phần mềm chữ ký số điện tử. Toàn bộ doanh nghiệp bắt buộc phải mua phần mềm chữ ký số này để nộp báo cáo thuế và đóng thuế.


  1. Kinh nghiệm lựa chọn người làm kế toán cho công ty hoặc thuê dịch vụ kế toán

Doanh nghiệp sau khi được thành lập thì bắt buộc phải có người làm kế toán cho công ty. Kế toán của công ty thực hiện việc báo cáo thuế, đóng thuế, làm sổ sách, xuất hóa đơn chứng từ. 


  1. Kinh nghiệm về xây dựng thương hiệu truyền thống và Online:

- Khi thành lập công ty mọi doanh nghiệp đều muốn xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp mình, cho nên cần chú ý xây dựng thương hiệu dạng dễ nhớ, dễ đọc, ngắn gọn, xúc tích và đặc biệt phải có ý nghĩa đối với khách hàng và với ngành nghề mình kinh doanh. 

- Đặc biệt phải kết hợp giữa Marketing truyền thống và Marketing online trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển. Marketing truyền thống là bán hàng và giữ những mối quan hệ khách hàng thông qua quan hệ thân quen, giới thiệu. Còn Marketing Online là xây dựng và phát triển thương hiệu trên không gian mạng, đây là kênh phát triển thương hiệu không giới hạn biên giới và là xu thế hiện tại và trong tương lai. Cho nên doanh nghiệp muốn phát triển mạnh và bền vững thì cần kết hợp tốt 2 loại hình Marketing này để có được lượng khách hàng ổn định.


Để được tư vấn thêm về các vấn đề về kinh nghiệm thành lập công ty, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ MORADO

N09-B2 Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline: 0902224679 - 0946182803

Email: morado.vietnam@gmail.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bước thành lập công ty

 Trên thực tế, tại các tỉnh thành phố như Hà Nội, Hồ Chí Minh việc thành lập công ty đã được cải tiến bằng cách đăng ký trước qua mạng. Vì vậy các bước thành lập công ty cụ thể như sau: Bước 1. Người thành lập công ty hoặc người được ủy quyền gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bản scan qua cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Bước 2: Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ. Nếu hợp lệ sẽ ra thông báo trong thời hạn ba ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Bước 3: Người thành lập công ty hoặc người được uỷ quyền trực tiếp mang hồ sơ gốc lên nộp cho Cơ quan đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư tỉnh thành phố. Bước 4: Cơ quan đăng ký kinh doanh thẩm tra lại hồ sơ rồi mới quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp . Bước 5: Người thành lập công ty hoặc người được uỷ quyền nhận kết quả. Bước 6: Công bố thông tin doanh nghiệp và thực hiện khắc dấu. Bước 7: Công bố mẫu dấu và thực hiện các công việc khác như: Mở tài khoản ngân hàng, khai lệ phí môn bài, setup

Thành lập công ty để kinh doanh thành công

     Nếu muốn làm giàu thì đừng ngại dấn thân vào những thử thách, đừng ngại tận dụng những cơ hội để phát huy khả năng của mình. Trước hết các bạn cần phải có ý tưởng kinh doanh khả thi và sau đó có kế hoạch hiện thực hoá ý tưởng đó.       Ý tưởng kinh doanh khả thi là gì? - Chỉ có bạn mới biết và đánh giá được tính khả thi của nó tuỳ thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh, tùy thuộc vào kinh nghiệm bạn đã tích lũy được trong thời gian làm việc trước đó.       Sau khi đã xác định được ý tưởng kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ cần đến chúng tôi. Chúng tôi là nhà tư vấn thành lập công ty /doanh nghiệp, dịch vụ chính phủ điện tử cho doanh nghiệp, dịch vụ quản lý nghiệp vụ, tổng thể ...Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những vấn đề pháp lý để giúp bạn tháo gỡ những vướng mắc ban đầu về kinh doanh, tài chính, thuế... Chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển kinh doanh thành công dựa trên ý tưởng tuyệt vời của bạn. Để được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ: CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ MORADO Địa c

Có nên thành lập công ty khi kinh doanh online

 Nếu các bạn đang kinh doanh online , hay buôn bán trực tiếp mặt hàng nào đó mà chưa đăng ký thành lập công ty , chưa có giấy chứng nhận Đăng ký Kinh Doanh thì bạn nên suy nghĩ về việc thành lập doanh nghiệp , công ty vì những lợi ích mà nó đem lại cho bạn rất lớn. Khi việc buôn bán của  bạn được nhà nước công nhận thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi rất nhiều hơn nữa bạn hoàn toàn yên tâm, không phải lo lắng đến việc Công An kinh tế hỏi thăm hay phải nộp phạt. Nếu bạn chưa rõ hãy tìm hiểu quy định mới nhất về xử phạt khi không đăng ký kinh doanh nhé. Theo Nghị định 124/2015/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định như sau : Hành vi vi phạm về hoạt động kinh doanh theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh . 1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh không đúng địa điểm, trụ sở ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. 2. Phạt tiề